// //]]>
Đang tải...

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Đó là nơi các tù nhân bị cô lập trong một căn phòng màu trắng, mặc quần áo trắng và ăn thực phẩm trắng từ những chiếc đĩa trắng.

Bạn có từng nghĩ rằng màu sắc có thể được sử dụng như một phương tiện tra tấn? Thật sự là có đấy. Tra tấn phòng trắng được coi là một trong những hình thức bệnh trạng tâm thần nguy hiểm nhất. Mặc dù phương pháp gây đau đớn này đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ, nhưng nó dần trở nên phổ biến trong thời gian gần đây khi được sử dụng ở Iran.

Tra tấn phòng trắng là một hình thức tra tấn tâm lý liên quan đến việc các tù nhân bị cách ly hoàn toàn và mất đi cảm giác.


Tra tấn phòng trắng là khi tù nhân ở trong một căn phòng nhỏ hoặc một chiếc hộp mà khi đó các bức tường hoàn toàn có màu trắng. Thảm trải, quần áo tù, cửa, đèn chiếu sáng, và mọi thứ khác trong phòng đều trắng. Ngoài ra, thực phẩm được phục vụ chính là gạo trắng. Hơn nữa, cảm giác bị mất đi không chỉ bởi màu sắc mà còn do môi trường hoàn toàn im lặng. Vì vậy, ở đó có một sự im lặng chết người bao quanh căn phòng. Các tù nhân được giữ trong sự cô lập và không thể nói chuyện với bất cứ ai. Thậm chí để sử dụng nhà vệ sinh, họ phải giúi một mảnh giấy trắng từ bên dưới cánh cửa ra cho người bảo vệ. Dép của các bảo vệ được đệm lót để các tù nhân không thể nghe thấy bất kỳ âm thanh nào, trừ những âm thanh được tạo ra bởi chính họ.

Mọi thứ trong nhà tù, bao gồm thực phẩm sẽ có màu trắng. Ngoài ra, không có âm thanh ở trong và xung quanh căn phòng ngoài âm thanh của chính họ.


Rõ ràng, tra tấn phòng trắng không có gì gì hơn ngoài sự giày vò và đau đớn. Tuy nhiên, nó còn tồi tệ hơn. Bộ não của bạn sẽ bị tra tấn rất nặng nề ngay cả khi không có gì chạm vào người. Mục đích của loại hình phạt đó thường là để ngấm đủ sự sợ hãi trong tù mặc dù kết quả thì còn nguy hiểm hơn là một “tù nhân sợ hãi”. Các tù nhân sẽ đánh mất khả năng nhận biết của mình trong quá trình này. Họ không thể nhớ mình là ai và bất cứ ai trong gia đình mình. Hơn nữa, sẽ có một nỗi sợ hãi gắn liền với màu “trắng”.

Kết quả của sự tra tấn này là mất đi ý thức và tê liệt giác quan. Ngoài ra, các tù nhân sẽ tránh tiếp xúc với màu trắng và mất khả năng nhận biết được những nguời thân quen.


Trong thời hiện đại, tra tấn phòng trắng được sử dụng ở Iran bởi Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tại một trung tâm giam giữ bí mật. Các tù nhân là nhà những báo đi tìm hiểu về chế độ Iran thông qua các bài phát biểu và viết lách. Một trong số các tù nhân là Amir Fakhravar, anh đã mô tả lại các trải nghiệm của mình như là "điếc tai" và "vô nhân đạo". Trường hợp của Fakhravar được xác định và ghi nhận bởi Tổ chức Ân xá Quốc tế vào năm 2004, năm anh bị tra tấn.

Amir Fakhravar, tù nhân trong căn phòng trắng, bị tra tấn trong 8 tháng đầu năm 2004. Anh vẫn còn bị ám ảnh kinh hoàng về khoảng thời gian của mình trong căn phòng màu trắng đó.


"Tôi đã ở đó tám tháng và những tháng sau này tôi không thể nhớ nổi khuôn mặt của cha và mẹ mình nữa", Fakhravar nói. "Khi họ thả ra khỏi nhà tù, tôi đã không còn là một người bình thường."

Các trường hợp tương tự cũng được tìm thấy ở Ireland, Mỹ và Venezuela. Tra tấn phòng trắng là một sự đau khổ tâm lý luôn đeo đẳng các tù nhân thậm chí sau khi được ra khỏi nhà tù. Bên cạnh đó, nỗi đau còn đi vào vô tận và con người không bao giờ có thể phục hồi trở lại bình thường. Các phương pháp điều trị tâm thần có thể giúp trong một số phạm vi, nhưng hoàn toàn phục hồi tinh thần là một giấc mơ xa vời đối với các tù nhân như thế.

Khi một người trở thành tù nhân bị tra tấn phòng trắng, họ sẽ không bao giờ khôi phục lại bình thường được. Thật không may, nỗi phiền muộn sẽ dai dẳng đến hết đời họ.

Đó là tất cả những gì mà phòng trắng (tra tấn trắng) đem đến cho tù nhân. Cách tra khảo White Room quá dã man đúng không nào?

Bài viết xem nhiều

Liên kết từ khóa

Đăng ký theo dõi qua Email

Đăng ký bằng email của bạn để nhận được tin mới nhất từ chúng tôi.

Liên hệ với chúng tôi

Gửi tin nhắn cho chúng tôi.

MysTown Beta Version II | Copyright 2015 - 2016 | Rip Code by MyS | Trở về đầu trang