// //]]>
Đang tải...

Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017


Cuốn sách được xuất bản khá lâu (ở Việt Nam từ năm 1992), nhưng những người đọc được nó và cắt đứt hoàn toàn mối liên hệ với đường thật ít ỏi.

Không phải vì việc người ta không nhận chân ra bản chất của đường, mà đơn giản là người ta không bỏ đi được sự quyến rũ ngọt ngào từ nó.

Lịch sử, y tế và khoa học đã chứng minh sự nguy hại của đường. Sự xuất hiện bệnh tật kèm theo từ khi có đường được nhìn nhận và nghiên cứu. Nhưng, người ta vẫn không tin về tác hại của đường, đơn giản vì thiếu những thông tin đưa ra công chúng và cũng vì sự truyền thông mạnh mẽ cổ vũ cho sự có mặt của đường (cũng như sữa).

Cuốn sách này giờ khó kiếm được, tuy nhiên tôi nghĩ không cần đọc cuốn sách này, chỉ cần đọc cái tựa đề thôi là bạn có thể dừng lại được rồi.
--
Giới thực dưỡng biết rất rõ về tác hại của đường, họ bỏ cái rụp, không nhân nhượng cho thói quen hảo ngọt, đơn giản là vì sức khỏe và tính mạng quan trọng hơn sự dễ dãi của cái tôi muốn được thỏa mãn.

Tôi là một kẻ chuyên đường, rất thích ăn chè và các loại bánh kẹo đủ kiểu. Nhưng từ khi học và thực hành thực dưỡng, cuộc sống có nhiều biến chuyển.
Không phải người bệnh tiểu đường mới cần bỏ đường đâu, chúng ta cũng không cần đường giống vậy.
--
Độ P/H trong cơ thể sẽ dao động từ 7,2 đến 7,4. Cơ thể bằng cách nào đó luôn điều hòa sự cân bằng này. Việc sử dụng đường, ăn thực ẩm có tính a-xít cao và suy nghĩ tiêu cực là nguyên nhân tăng cao a-xít trong máu từ đó dẫn đến bệnh tật.
--
Dù bạn có tu hành hay không thì cũng phải kiểm soát cái miệng của mình. Bớt thị phi thì bớt phiền não. Bớt ăn đường thì bớt bệnh tật.
Super Black Cat
04/06/2016

Tác giả: Nguyễn Bình Nguyên Lộc

Bài viết xem nhiều

Liên kết từ khóa

Đăng ký theo dõi qua Email

Đăng ký bằng email của bạn để nhận được tin mới nhất từ chúng tôi.

Liên hệ với chúng tôi

Gửi tin nhắn cho chúng tôi.

MysTown Beta Version II | Copyright 2015 - 2016 | Rip Code by MyS | Trở về đầu trang