// //]]>
Đang tải...

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017


Ông bà xưa vẫn để lại câu nói khá hay “Cha mẹ sinh con, trời đất sinh tính”. Sinh con ở đây có nghĩa là sinh ra hình hài và bộ dạng, do đó chúng ta khi mới được sinh ra không có quyền quyết định bản thân mình đẹp hay xấu. Bởi vậy, người ta vẫn luôn nói hộ những người không may mắn được xinh đẹp hay bình thường như bao người khác bằng câu “không có ai là hoàn hảo cả”. Đúng vậy, thực tế cho chúng ta thấy rằng người này được cái này thì lại mất cái kia và trời không cho ai tất cả.

Cũng như vậy, Julia Pastrana được mọi người biết đến không chỉ là ngoại hình xấu xí mà còn có tài năng thiên bẩm nhưng không may lại bị người chồng ướp xác và đối xử tệ bạc. Nếu bạn vẫn tin câu nói “Ông trời vẫn luôn công bằng” thì có lẽ nó không đúng với người đàn bà bạc mệnh này.

Cùng LaLung.vn kéo con chuột xuống phía dưới để cùng khóc thương cho số phận của người phụ nữ bất hạnh và oan trái này nhé!

Người đàn bà lai gấu hay lai  khỉ?
Cô sinh năm 1824 mất 1860 người Mexico. Khi vừa mới sinh ra cô đã không may mắn như bao người bình thường khác, Julia Pastrana đã bị chứng tăng lông tóc. Hội chứng này rất hiếm gặp trên thế giới, nó được coi là một căn bệnh mang tên “quái thai” và không cách nào có thể chữa được.


Nếu nhìn vào hình ảnh của người phụ nữ xấu xí này bạn sẽ chẳng biết là trong quá trình thụ thai mẹ của bả lai gấu hay lai khỉ. Nhưng đừng vội trách người mẹ vô tội vì thực ra đây là chứng bệnh ác nghiệt chứ không phải là do lai động vật mà tạo ra. Khi bị chứng bệnh quái đản này toàn bộ cơ thể bao gồm khuôn mặt của cổ bị bao trùm bởi những sợi lông đen sì.

Thậm chí nó còn kéo theo những hệ lụy như đôi tai lớn bất thường, mũi vừa rộng vừa lớn không bình thường. Thêm vào đó, hàm răng cũng lệch lạc. Nói túm lại xét về ngoại hình thì không cần bàn cãi nhiều bởi cổ được bầu chọn là “Người đàn bà xấu xí nhất hành tinh”.


Trông cổ cũng thật đáng thương đúng không mọi người. Dù không phải là phân biệt đối xử nhưng thử hỏi khi ra đường nếu bạn gặp người xấu xí và người xinh đẹp bạn sẽ có cách đối xử như thế nào. Kiểu nào thì kiểu, cũng sẽ có người hắt hủi và không thèm trò chuyện với người xấu xí rồi, còn người xinh đẹp thì khỏi phải nói, cứ gọi là sáp sáp vào để xin làm quen chứ chẳng đùa.

Cũng vì thân hình xấu xí đến mức xúc phạm ánh mắt của người nhìn như thế nên từ khi sinh ra cô đã bị mọi người hắt hủi, thậm chí còn bị trêu chọc và không thèm chơi đùa với cô.

Tài năng thiên bẩm

Sau khi nhìn thấy khả năng kiếm ra tiền của Julia Pastrana, Theodor Lent đã mua cổ từ người mẹ. Vì có mục đích nên lúc mới mua về, Lent đã chỉ cho cổ cách nhảy, tập cho cô chơi nhạc, cô cũng học và thành thạo 3 loại ngôn ngữ. Vì có khả năng thu hoạch được tiền nên tên quản lý này cũng là người chồng sau này của bà là Theodor Lent đã đưa bà đi lưu diễn khắp nơi.



Lần đầu tiên bà đi lưu diễn đã khiến khán giả vô cùng kinh ngạc, đầu tiên là bởi ngoại hình xấu xí, chiều cao chỉ có 1 mét 3 và thân hình toàn lông của thú. Còn ngạc nhiên tiếp theo đó là đằng sau một thân hình xấu đến mức “ma chê quỷ hờn” đó lại là giọng ca ngọt ngào, điệu ngảy quyến rũ và rất đúng kỹ thuật. Vũ công kiêm ca sĩ này liên tục thu được bội tiền vì tiếng tăm của cô nổi lên như cồn.


Sau một vài cuộc lưu diễn, khắp mặt báo đã in hình cô lên. Có người chê nhưng cũng có kẻ khen, và cuối cùng thì cô cũng kiếm được rất nhiều tiền cho mỗi buổi biểu diễn. Cô không chỉ tài năng mà còn rất hiền lành, cô đã tin tưởng vào tình yêu của Theodor Lent dành cho mình nên cùng ông ta đi lưu diễn khắp nơi trên thế giới.


Đi đến đâu cô cũng được mọi người tung hô như một người nổi tiếng thực thụ. Những tưởng cuộc sống của bà sẽ được sung sướng như một bà hoàng. Ít nhất không được ngoại hình thì cũng có tiền để trang trải và hưởng thụ cuộc sống. Thế nhưng,….

Cuộc đời bất hạnh



Năm 1854, cô đã kết hôn cùng người chồng của mình, ổng làm vai trò là ông bầu. Họ cùng nhau đi du lịch và lưu diễn khắp các nước Châu Âu. Cái tên người đàn bà lai gấu hy người đàn bà xấu xí cũng bắt đầu được nhiều người biết đến. Mặc dù không biết về quá khứ của Julia Pastrana nhưng ông chồng này vô cùng xấu tính và mưu mô khi bịa ra câu chuyện bi thương của cô nhằm lấy lòng khán giả.


Ông kể với mọi người rằng, mẹ của Pastrana đã rời bỏ bộ tộc của mình đến một ngọn núi và sống chung với các loài vượn, khỉ. Sau đó, sinh ra cô ở trong một cái hang động, vì hình hài cô quá xấu xí nên đem đi cho nhưng không ai lấy và rốt cuộc thì vứt bỏ cô lại và Lent đã lượm lặt về nuôi. Mặc dù đó là câu chuyện hoàn toàn bịa đặt nhưng nó là câu chuyện vô cùng cảm động, và đó cũng là cách mà Lent đã lấy được nước mắt và tiền bạc của khán giả mến mộ Pastrana.


Cuộc đời của cô bất hạnh bắt đầu khi cô mang thai, vì có bầu nên không diễn được nhiều nhưng người chồng của cô luôn bắt buộc cô phải đi kiếm tiền, phải biểu diễn. Thật không may, trong một tua đi diễn tại Moskva cô đã sinh ra đứa bé có hình dạng y chang mình. Nhưng mới chỉ 3 ngày thôi đứa bé đã bị chết. Chưa kịp tội nghiệp cho đứa bé thì Pastrana cũng ra đi vì biến chứng sau khi sinh.


Ấy thế mà, người chồng của cổ không chịu buông tha cho vợ của mình. Hắn không hoãn tua lưu diễn để làm đám tang đàng hoàng cho vợ của mình mà ngược lại hắn còn liên hệ với một giáo sư người Nga để tiến hành ướp xác. Hắn không những là một người chồng vô tâm vô tình mà còn là một kẻ bất nhân khi ướp xác hai mẹ con, đưa họ vào khu triển lãm nhằm mục đích kiếm tiền.

Người dân vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của người đàn bà xấu xí kiêm luôn xấu số này. Cô đã từ giã mọi người khi mới chỉ 36 tuổi mà thôi. Nhưng chuyện còn chưa dừng lại,….

Chết rồi mà vẫn không yên…

Vợ vừa mới chết xong, chồng đã bán thi thể của vợ và đứa con trai của mình để lấy tiền. Sau đó, xác chết của bà được mổ ra rồi ướp bằng chất hóa học nào đấy. Họ còn đem ra để trưng bày cho bà con chiêm ngưỡng tại các bảo tàng của trường học. Họ xem đây như một thú vui kiếm ra bội tiền. Nhận thấy một món hời lớn từ xác ướp, ông chồng đã đâm đơn kiện và đưa xác ướp của vợ con về trưng bày trong tủ kính tại nhà.


Nhiều người đã rất hiếu kỳ và đến chiêm ngưỡng dung nhan có một không hai này. Do đó, lão chồng khốn nạn đã kiếm được rất nhiều tiền. Thế nhưng, ông không may bị chết do chứng bệnh về não. Theo một số tài liệu cho thấy, trước khi chết ổng đã leo lên leo xuống cầu thang sau đó vứt tiền của mình xuống sông. Đúng là người chết sẽ chẳng thể nào mang theo một thứ gì xuống mồ được.

Xác ướp của bà vẫn không được yên thân sau cái chết của Lent. Nhiều người hám tiền đã giành giật và cướp nó như một món hàng. Sau một thời gian dài bị mất tích, hai cái xác đã được tìm thấy ở Na Uy vào năm 1921. Sau đó, chính phủ của Na Uy đã mang hai cái xác xấu số này trả về lại cho Mexico. Đến năm 1990, người phụ nữ bất hạnh này cùng với đứa con tội nghiệp mới được an nghỉ tại quê nhà.


Thật đáng thương và tội nghiệp cho người đàn bà xấu xí này. Không những bị mặc cảm bởi ngoại hình lai động vật mà còn bị người chồng của mình đối xử một cách tệ bạc. Thậm chí sau khi chết cũng không được yên ổn mà qua tay người này đến người khác chẳng khác nào một món đồ.

Người đàn bà lai gấu hay khỉ bị chồng ướp xác là Julia Pastrana, một vũ công tài năng nhưng có cuộc đời đầy bất hạnh. Mặc dù cô đã ra đi từ lâu rồi nhưng chắc chắn cô vẫn sẽ nhận được những lời an ủi và những sự tiếc nuối cũng như thương cảm của những người đang đọc bài viết này.

Đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ bài viết này đến với mọi người để chia buồn với cuộc đời bất hạnh của người đàn bà xấu số này.

Bài viết xem nhiều

Liên kết từ khóa

Đăng ký theo dõi qua Email

Đăng ký bằng email của bạn để nhận được tin mới nhất từ chúng tôi.

Liên hệ với chúng tôi

Gửi tin nhắn cho chúng tôi.

MysTown Beta Version II | Copyright 2015 - 2016 | Rip Code by MyS | Trở về đầu trang