// //]]>
Đang tải...

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Từ lâu lâu nay, tôi luôn khá thắc mắc về việc Paypal tự tính toán được số tiền mà tôi cần thanh toán khi mua đồ trên mạng. Tôi thì khá là hay mua các dịch vụ trên mạng kiểu như (license, theme, plugin,…). Tôi cũng không quan tâm tới cái này lắm vì nghĩ là khá tiện cho mình thôi.

Nhưng ôi thôi, hôm trước tôi nhận được sao kê thẻ tôi thấy khá lạ vì tỷ giá sao mà cao vút vậy có lần thanh toán tới 23.700, 23.900 cho 1 USD. Ngồi so với các sao kê cũ thì cao lạ thường vì mấy ngân hàng ở Việt Nam tính 23.600VND cho 1 USD tôi đã thấy khá cao rồi.

Đi sâu lần mò hơn chút nữa thì tôi thấy đã thấy tá hỏa khi Paypal tự động quy đổi từ USD => VND nên có sự chênh lệch lớn như vậy. Thắc mắc hoài nhưng tôi nghĩ nó thấy có lợi thì nó làm thôi, nhưng sâu xa hơn thì tôi xin không nói đâu vạ mồm chết. Các bác chỉ cần biết nó thích thì nó làm là được rồi ý.

Nếu như trước đây Paypal chỉ có một lựa chọn đó là để ngân hàng địa phương phát hành thẻ tự tính các khoản như tỷ giá (phí phủng) thì hiện tại paypal đã tự tính các khoản này, điều khá hay ho là paypal tự động kích hoạt (hoặc có báo mà tôi ko để ý). Nếu để paypal tính thì bạn sẽ nhận được số tiền đã tự động được quy đổi, và bạn sẽ trả luôn số tiền đó mà ko mất thêm khoản phí nào cả => rất tiện nhưng có điều Paypal tính tỷ giá cao quá. Mất tiền ăn sáng cả tháng như chơi, sau vài tiếng thời gian tìm kiếm và mày mò thì tôi đã tìm được cái mà tôi cần đó là không để paypal tự quy đổi tỷ giá nữa.


Các bạn làm theo cách sau nhé:

Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập vào liên kết này, đăng nhập tài khoản của các bạn vào nhé. Yên tâm đây là trang chủ của paypal đấy :)), không phải lừa đảo đâu. Các bạn click chuột vào “Set Available Funding Sources” để qua bước kế tiếp.


Tại đây các lựa chọn thanh toán (thẻ liên kết với paypal của bạn sẽ hiện ra, để chỉnh sửa thẻ nào thì bạn click vào thẻ đó). Các bạn click vào “Conversion Options” để qua bước tiếp theo nhé.


Tiếp theo các bạn chọn dòng “Bill me in the curency listed on the seller’s invoice” đại khái dòng này chính là dòng bạn cần để không bị thằng Paypal nó thịt thêm một số tiền không nhỏ.

Ấn “Submit” và từ giờ bạn thanh toán ngoại tệ sẽ không bị thằng Paypal nó tự động quy đổi nữa mà lúc này ngân hàng sẽ gửi thông báo bằng tin nhắn số tiền giao dịch là USD. Tiết kiệm được tiền ăn sáng nếu bạn thanh toán nhiều đấy,

Chúc bạn thành công.

Nguồn : dung3d

Bài viết xem nhiều

Liên kết từ khóa

Đăng ký theo dõi qua Email

Đăng ký bằng email của bạn để nhận được tin mới nhất từ chúng tôi.

Liên hệ với chúng tôi

Gửi tin nhắn cho chúng tôi.

MysTown Beta Version II | Copyright 2015 - 2016 | Rip Code by MyS | Trở về đầu trang