// //]]>
Đang tải...

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Từ xưa đến nay, chơi cá cảnh vẫn được coi là một thú vui tao nhã. Người ta thấy an nhiên, tự tại mỗi khi cho cá ăn, ngắm chúng tung tăng bơi lội. Còn gì tuyệt vời hơn, khi sau một ngày mệt nhoài với hàng trăm công việc, bạn về nhà đắm mình trong khung cảnh yên bình chỉ có cá với nước.

Khi đã có đủ đầy điều kiện, vật chất, ngoài cái đẹp người ta còn muốn cái “độc”. Một tiểu cảnh với suối róc rách, dòng thác đổ xuống mềm mại như mái tóc cô thôn nữ hay những cây cầu duyên dáng bắc ngang hồ đã trở nên quá phổ biến. Những người có thú nuôi cá lại muốn một thứ gì đó đặc biệt, thú vị hơn. Bể cá úp ngược giữa hồ nước cho phép cá nhìn thấy trên mặt đất sẽ khiến những người khó tính nhất cũng phải hài lòng bởi sự độc đáo của nó.

Người đầu tiên chia sẻ về “ngôi nhà chọc trời” của đàn cá là Luxusburger, một người dùng YouTube. Anh đã đăng tải một đoạn clip về hồ cá ngược vào tháng 5/2014. Cá vốn chỉ sống dưới nước, nhưng anh chàng Luxusburger đã cho chúng cơ hội ngắm nhìn cảnh vật trên bề mặt ao. Với “ngôi nhà” đặc biệt này, đàn cá sẽ được bay như chim, ta hồ ngắm nghía mặt đất.

Hãy cùng MysTown.com tìm hiểu kỹ về “đài ngắm cảnh” của cá nhé!

1) Chuẩn bị một bể cá cảnh


Nếu bạn đang có một khu vườn lớn với một cái ao cá bé xinh và bạn đang muốn cải tạo nó, thì kế hoạch làm bể cá nổi này sẽ mê hoặc bạn ngay lập tức. Thoạt nhìn trông có vẻ phức tạp nhưng nếu bạn tỉ mỉ một chút thì nó cũng khá đơn giản.

Trước tiên, nếu muốn làm một bể thủy sinh hanmade hoàn toàn thì hãy thiết kế một bể kính với kích thước bạn mong muốn. Nó có thể là hình vuông, hình chữ nhật, to nhỏ hay cao thấp tùy bạn. Sau đó, mua kính và nhờ thợ cắt theo kích thước đã định, dùng keo dán kính dán khít các mảnh lại với nhau thành hình hộp. Hoặc, để đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể mua một bể cá có sẵn ngoài các cửa hàng.

2) Làm giá đỡ


Công việc tiếp theo bạn cần tiến hành là chuẩn bị 8 thanh sắt và 4 mối nối để tạo ra một kết cấu vững chắc cho bệ đỡ. Bốn thanh dài bằng nhau, có kích thước phù hợp với độ sâu của ao dùng làm chân bệ và 4 thanh có kích thước tỉ lệ với bề ngang bể. Bề ngang những thanh sắt này phải đủ rộng để đặt bể nuôi cá lên.


Dùng búa đóng chặt các thanh sắt lại để có một giá đỡ kiên cố như hình trên. Bạn nên dùng sức để thử độ vững chắc của nó nhé! Vì đã cất công làm ra một công trình “hoành tá tràng” mà nó lại sụp đổ ngay khi vừa đưa vào sử dụng thì “nhọ” lắm.


Dùng băng keo đen hay vải da quấn quanh những thanh sắt sẽ tiếp xúc với bình nuôi cá. Lấy kẽm cố định chúng lại. Bên phải chính là hình dạng hoàn chỉnh của bể cá úp ngược giữa hồ nước cho phép cá nhìn thấy trên mặt đất.

4) Lắp đặt


Sau khi đảm bảo giá đỡ đủ khả năng giữ hồ cá kiểng ổn định thì hãy đem chúng vào ao nuôi cá. Bạn nên chọn vị trí dễ thấy để đặt cấu trúc này. Tuyệt tác này mà không ở vị trí dễ chiêm ngưỡng thì rất phí đấy. Bước lắp đặt này bạn phải hết sức khéo léo, sao cho bệ đỡ được đặt một cách chắc chắn và cân bằng. Nếu nó lệch thì nguy cơ “tòa cao ốc” của đàn cá sụp đổ là rất cao.


Khi cố định bệ đỡ dưới ao thì nó trông như thế này. Giá đỡ phải cao ngang với mặt nước trong hồ chứa. Đây cũng chính là lý do 4 thanh sắt làm chân bệ phải tỉ lệ với độ sâu của đầm.


Tiếp theo, nhẹ nhàng đặt bể kính lên, dĩ nhiên là phải úp ngược nó nhé. Bạn bắt buộc phải để cho nó thật cân để hồ nuôi cá mini này không méo, lệch hay rơi vỡ.


Phần lắp đặt đã xong. Khâu quan trong nhất là làm cho nước đi lên phần bể. Các bạn còn nhớ thí nghiệm lấy đồng xu từ dưới nước lên mà vẫn khô không? Trong thí nghiệm đó, người ta đốt giấy và thả vào cốc, sau đó nhanh chóng úp cốc xuống nước. Cuối cùng, nước sẽ bị chiếc cốc hút vào hết. Nguyên nhân là do, khi đốt nóng, áp suất trong cốc tăng cao, khi cốc nguội nó sẽ giảm xuống và áp suất bên ngoài lúc này cao hơn trong cốc, nó sẽ đẩy nước từ đĩa vào cốc.


Áp dụng điều đó, chúng ta sẽ dùng máy hút hết không khí bên trong bể, để làm áp suất bên trong giảm xuống. Lúc này, nước sẽ tràn vào đầy bể để làm cân bằng áp suất.


Thế là công trình “nhà cao tầng” đã hoàn tất. Trông nó cũng khá giống một chiếc thang máy tự động của thế giới loài cá. Các cư dân trong ao này có thể dùng “thang máy” để lên trời, phóng tầm mắt ra xa, ngắm nghía, cảm nhận mọi thứ trên cạn và trải nghiệm cảm giác hóa thân thành chim chóc.

Bể cá úp ngược giữa hồ nước cho phép cá nhìn thấy trên mặt đất này quả là ý tưởng không tồi để làm đẹp cho khu vườn nhà bạn. Không gian vườn tược sẽ trở nên đặc biệt, huyền diệu và cực kỳ sống động. Bạn không cần cúi xuống ao mới thấy cá nữa rồi. Bây giờ thì ngồi trong nhà vẫn thấy được các bé cá đáng yêu rồi nhé!

Tiếp theo là những bể cá cực kỳ lạ mắt mà bạn có thể tham khảo để trang trí trong nhà. Bấm vào xem có kiểu nào hợp với mình không bạn nhé!

Những con cá đang “bay lượn” rất thú vị phải không nào? Hãy thích và chia sẻ bài viết này để ủng họ MysTown.com nha. Các bạn hãy ghé vào page hoặc trang web để đọc nhiều hơn. Cuối cùng, mọi người đừng quên theo dõi fanpage MysTown.com để cập nhật liên tục những thông tin hay ho nhé!

Bài viết xem nhiều

Liên kết từ khóa

Đăng ký theo dõi qua Email

Đăng ký bằng email của bạn để nhận được tin mới nhất từ chúng tôi.

Liên hệ với chúng tôi

Gửi tin nhắn cho chúng tôi.

MysTown Beta Version II | Copyright 2015 - 2016 | Rip Code by MyS | Trở về đầu trang