// //]]>
Đang tải...

Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

  • Bạn muốn chia sẻ tài khoản cá nhân vì lợi ích cộng đồng ? 
  • Bạn đang băn khoăn về vấn nạn “chơi xấu” (đổi password,…) trên các diễn đàn, các group cộng đồng trong thời gian gần đây ?!!
Đừng lo, trong bài viết hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến bạn một dịch vụ có tên gọi “AccessURL“.

AccessURL là gì ? Lợi ích của tiện ích này.

AccessURL là một tiện ích (extentions) hoạt động trên các trình duyệt nhân ChromeUI, Firefox. Nó sẽ giúp bạn chia sẻ an toàn tài khoản với bất kì ai trong một khoảng thời gian nhất định.

Điều quan trọng ở đây là:

AccessURL không đụng đến username và password của bạn mà thay vào đó là nó sử dụng cookies. Điều này có nghĩa là bạn thoải mái chia sẻ cho người khác và họ chỉ có thể sử dụng mà không hề biết User hay Password. Vậy nên khi bạn đăng xuất, mọi người sử dụng AccessURL với tài khoản cũng sẽ bị đăng xuất theo. Đây là phương pháp mà yếu tố bảo mật sẽ được đặt lên hàng đầu.

Chú ý: Khi sử dụng AccessURL, cả 2 bên (bạn và bên bạn chia sẻ) đều bắt buộc phải cài đặt tiện ích này. (Bạn xem hướng dẫn cài đặt tiện ích ở bên dưới)

AccessURL có an toàn ?!

Sau khi đọc xong các thông tin ở trên, nhiều bạn sẽ có suy nghĩ: “Thế nhỡ đâu thằng AccessURL này nó ăn cắp thông tin của tôi thì sao ? Nó lại lại như mấy anh Khựa thì xác định à ?!! ”

Hoặc:

“Nếu AccessURL bị Hacker tấn công và toàn bộ thông tin của tôi sẽ bị phơi bày ?! ”

Mình cũng có tìm hiểu vấn đề này và thu thập được một số thông tin như sau:

Bản thân Server của AccessURL không thể đọc được dữ liệu của người dùng. Nó không sở hữu mật khẩu người dùng. Tiện ích mở rộng của Chrome mã hoá dữ liệu người dùng trước khi chúng đến Server và không gửi bất kì thông tin nào về password. AccessURL mã hoá dữ liệu theo chuẩn công nghiệp : AES.

Như vậy thì chúng ta có thể tạm thời an tâm về vấn đề này, =)))))) (Thôi cứ kệ nó, cứ dùng đã, sau này sẽ biết kết quả :v )

Chú ý: AccessURL tuy không lộ password người dùng nhưng người sử dụng vẫn có thể xem/đổi thông tin tài khoản (Cái này phụ thuộc vào phía website nữa). Vậy nên các tài khoản chia sẻ linh tinh thì OK, tuyệt đối không lưu/khai báo thông tin cá nhân thật trên những tài khoản muốn share bằng AccessURL!

Hướng dẫn cài đặt AccessURL

Bước 1: Cài đặt tiện ích AccessURL

Bạn hãy truy cập vào website https://accessurl.com/ và tiến hành cài đặt tiện ích.

Bước 2: Đăng ký tài khoản AccessURL

Sau khi, bạn đã cài đặt xong tiện ích thì ngay lập tức bạn sẽ được đưa đến trang đăng ký tài khoản AccessURL.

Đến đây thì quá đơn giản đúng không ? :)) bạn chỉ việc điền Tên, địa chỉ mail, mật khẩu và ấn “Creat Account“.

Nếu đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được một mail thông báo như sau nhé:

Mail thông báo: Chào mừng bạn đến với AccessURL

Hướng dẫn sử dụng AccessURL

Mình sẽ đặt ra một ví dụ như sau:
Mình chia sẻ tài khoản Fshare VIP của mình đến cộng đồng trên Facebook. Nhưng mà mình sợ mấy ông nhóc nghịch linh tinh trong tài khoản (đổi pass chẳng hạn).
Giải pháp mình lựa chọn là AccessURL.

– Truy cập vào Fshare.vn, đăng nhập tài khoản VIPS đầy đủ.
– Nhìn lên góc tay phải của trình duyệt, chúng ta sẽ thấy icon chữ A.


Giao diện tùy chọn AccessURL

– Các bạn có thể thấy là trên màn hình mình có 3 tùy chọn về thời gian được phép truy cập tài khoản chia sẻ: 24 giờ, 1 tuần và không bao giờ.
– Mình sẽ chọn thử 24 giờ nha, sau đó ấn Creat Access URL.
Mình sẽ nhận được một link dạng như sau: https://accessurl.com/RS5_Yqkb#g47egvd4s
– Đó vậy là xong rồi, giờ mình cứ gửi link này cho ai mình muốn chia sẻ và họ có thể sử dụng trong 24 giờ.

Quá đơn giản phải không nào

Chú ý: Khi sử dụng AccessURL, cả 2 bên (bạn và bên bạn chia sẻ) đều bắt buộc phải cài đặt tiện ích này.

Giao điện khi truy cập link chia sẻ được tạo từ AccessURL
Quản lý các link chia sẻ trên AccessURL

Vì một lý do nào đó, bạn muốn xóa link bạn đã chia sẻ. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
– Ấn chuột phải vào icon chữ A trên trình duyệt.
– Chọn Manage Access URLs.

Quản lý link chia sẻ trên AccessURL- Xóa các link đã tạo.

Xóa link không muốn chia sẻ

Lời kết

Trong mội trường cộng đồng và công việc, AccessURL tỏ ra cực kỳ hữu dụng. Thay vì chia sẻ tài khoản/mật khẩu ra bên ngoài, bạn chỉ cần cấp quyền cho họ sử dụng tài khoản bằng tiện ích này của Chrome. Việc chia sẻ được mã hóa AES an toàn, tín bảo mật được đặt lên hàng đầu.

Mình khuyến khích các bạn nên sử dụng tiên ích này.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ !!!

Bài viết lấy cảm hứng từ J2TeaM-Community.
Nguồn bài viết ducdoblog

Bài viết xem nhiều

Liên kết từ khóa

Đăng ký theo dõi qua Email

Đăng ký bằng email của bạn để nhận được tin mới nhất từ chúng tôi.

Liên hệ với chúng tôi

Gửi tin nhắn cho chúng tôi.

MysTown Beta Version II | Copyright 2015 - 2016 | Rip Code by MyS | Trở về đầu trang